Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Du học Nhật 2014-2015 chọn vùng ở đâu: Tokyo hay Kyoto? - Phần 1

Nếu bạn thật sự thích thưởng thức một tách trà nóng vào mỗi buổi sáng, các loại phương tiện công cộng thật đúng giờ, hay những mặt hàng điện tử công nghệ cao, và những ngôi chùa cổ kính… thì bạn hãy đi Du học Nhật, bạn sẽ cảm nhận được tất cả trải nghiệm tuyệt vời này mỗi khi bạn đi đến bất kỳ nơi nào ở Nhật Bản. Nhưng đôi khi, quyết định khó khăn nhất chính là nên đi Du học Nhật Bản ở đâu thì tốt?


Du học Nhật 2014-2015 ở đâu: Tokyo hay Kyoto?

Một điều đặc biệt ở đất nước Nhật Bản là bạn sẽ thấy được sự đối lập giữa truyền thống và hiện đại trong cả thành phố cổ kính Kyoto lẫn trung tâm náo nhiệt của thủ đô Tokyo. Thật trùng hợp là cả hai thành phố này đều được nhiều sinh viên quốc tế chọn là nơi đến để Du học Nhật.

Thêm vào đó là sự khác biệt về văn hóa giữa 2 vùng trọng điểm này chính là ngôn ngữ địa phương của mỗi vùng. Ở Tokyo người ta sẽ nói giọng vùng Kanto, trong khi đó người Kyoto sử dụng ngữ điệu của vùng Kansai. Cho dù bạn chọn Du học Nhật ở Tokyo hay Du học Nhật ở Kyoto hay Du học Nhật ở một thành phố nào đó trên nước Nhật thì bạn cũng nên đến 2 thành phố này một lần để có những trải nghiệm khác nhau về văn hóa cũng như lối sống ở Nhật Bản.

Du học Nhật 2014-2015 chọn vùng ở đâu: Tokyo hay Kyoto? - Phần 1

Sau đây Goldenway Global Education xin chia sẻ một chút và so sánh 2 thành phố Tokyo và Kyoto, để các bạn tham khảo và chọn cho mình điểm đến Du học Nhật phù hợp nhé!

Khái quát Tokyo và Kyoto

Du học Nhật ở Tokyo bạn sẽ tìm hiểu được vùng trung tâm của Nhật Bản và làm quen dần với sự ồn ào, náo nhiệt. Tất cả những gì mang đậm phong cách Nhật Bản đều được thể hiện nơi đây, hệ thống chiếu sáng được trang hoàng khá bắt mắt và rất gọn gàng. Tokyo là một thành phố trung tâm trọng điểm về kinh tế, tài chính và kinh doanh của đất nước. vì vậy bạn cũng đừng quá ngạc nhiên khi bắt gặp xung quanh mình hay trên tàu điện “những con người bận rộn” nhé. Ghé đến Vịnh Tokyo, bạn sẽ được thưởng thức món Sushi ngon nhất thế giới và điều đó sẽ cho bạn cảm giác dễ chịu hơn thậm chí là trong những tháng hè oi bức.

Du học Nhật 2014-2015 chọn vùng ở đâu: Tokyo hay Kyoto? - Phần 1

Trái ngược với Tokyo, đến Du học Nhật ở Kyoto là đến một vùng thuần chất văn hóa của Nhật Bản. Đối với những bạn có niềm yêu thích về lịch sử, tôn giáo, truyền thống, nghệ thuật cũng như những gì thuộc về tự nhiên, thì rõ ràng Kyoto là một địa điểm bạn nên đến rồi. Các món mì và tiệc trà đạo thì có thừa ở đây.

Du học Nhật 2014-2015 chọn vùng ở đâu: Tokyo hay Kyoto? - Phần 1

Một ưu điểm nữa khi bạn ở tại vùng Kansai, bạn có thể đi tàu nhanh đến các điểm du lịch hấp dẫn khác như Osaka, Kobe, Nara và Hiroshima. Đến Tokyo cũng chỉ mất khoảng 5 tiếng rưỡi đồng hồ, cho nên bạn cũng có thể làm 1 chuyến du lịch đến thành phố lớn này vào dịp nghỉ cuối tuần.

Mời các bạn đón theo dõi tiếp phần 2 của bài viết: Du học Nhật 2014-2015 chọn vùng ở đâu: Tokyo hay Kyoto? Để có sự đối chiếu thấu đáo hơn về chi phí du học Nhật Bản lẫn các vấn đề liên quan đến đời sống của du học sinh giữa 2 thành phố Tokyo vs Kyoto !

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6291 0930 – (08) 2203 0229 - Hotline: 090 666 4229
Email: dung@goldenway.edu.vn / info@goldenway.edu.vn
Website: http://duhocphusi.blogspot.com

(Nguồn: Go Overseas)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét